Naguguluhan ang hari kung sino ang dapat piliin ni Don Juan kaya isinangguni niya ito sa isang arsobispo. Ayon sa kanya ang piliin daw ni Don Juan ang mas nauna niyang inibig na si Prinsesa Leonora kung kaya’t labis ang pagkagalit ni Maria Blanca.
a.crab mentality
b.pagiging salawahan
c.maling pagpasya
d. diskriminasyon
“Dalangin kong mataimtim kay Bathalang maawain ang sakit mo ay gumaling datnan kitang nasa aliw. Anong damdamin ang nangingibabaw sa pahayag?
a.pasasalamat
b.paalala
c.pananampalataya
d.magpatawad
Si Don Juan ay walang kamalay-malay na nagbabalak na pala ang nasa likuran na si Don Pedro ng masama laban sa kanya at kinumbinsi nito si Don Diego na patayin si Don Juan. Noong una ay mariin itong tumanggi ngunit kalauna’y pumayag din. Anong katangian ni Don Diego ang pinapakita dito?
a.may paninindigan
b.sunud-sunuran sa kapatid
c.matapang
d.matatakutin
question:what is the difference between a tourist product and a regular consumer product?
answer:Consumer product marketing is about the tangible — what you see is what you get. And tourism marketing is about the intangible — a lifestyle or experience.
Consumer product marketing is about the tangible — what you see is what you get. And tourism marketing is about the intangible — a lifestyle or experience.
Mga Tanong: 1. Sa anong taon may pinakamalaking populasyon? 2. Sa anong taon ang may pinakamaliit na populasyon? 3. Sa anong taon nagsimula ang taunang pag-uulat ng populasyon sa Pilipinas sa grap? 4. Sa anong taon naman ito natapos? 5. Humigit, kumulang, ano ang populasyon ng Pilipinas noon 1990?